Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba - 05/07/2022 22:43

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã sẵn sàng. Từ công tác ôn tập đến phương án hỗ trợ đi lại, ăn ở, tiếp sức… cho thí sinh, các trường đều chuẩn bị kỹ, góp phần ổn định tâm thế cho học sinh thi đạt kết quả tốt nhất.
Vừa qua, Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) đã thành lập tổ hỗ trợ học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo thầy Huỳnh Xuân Mai, Hiệu trưởng nhà trường, toàn trường có 330 em khối 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Năm nay, học sinh của trường thi ngay tại trường, các em không phải di chuyển xa nên khá thuận lợi. Hiện nhà trường đã lập danh sách thông tin chi tiết, số điện thoại học sinh, phụ huynh, địa chỉ nhà của từng em... Em nào hoàn cảnh khó khăn, nhà trường có phương án hỗ trợ đi lại, cơm trưa.
 

ON TAP 2
Các trường THPT trang bị kiến thức cho học sinh khối 12 sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: BẢO TOÀN

“Nhiệm vụ của tổ là hỗ trợ thí sinh trong các ngày thi. Tại các buổi thi, các thành viên trong tổ có mặt sớm để nắm lại danh sách những học sinh chưa có mặt trước 40 phút so với giờ điểm danh vào phòng thi, lực lượng hỗ trợ sẽ liên lạc với các em hoặc phụ huynh ngay. Trong tình huống các em bị hư xe giữa đường, hay quên giấy tờ liên quan đến việc thi, lực lượng hỗ trợ đến nhà lấy và đưa em đó đến điểm thi kịp thời. Ngoài ra, tại điểm thi, nhà trường chuẩn bị nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn…, tạo điều kiện thoải mái nhất để các em thi tốt”, thầy Huỳnh Xuân Mai nói.
Thầy Nguyễn Thanh Giới, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) cho biết: Ngoài việc thành lập 2 tổ, mỗi tổ 5 người gồm giáo viên, ban đại diện cha mẹ học sinh và học sinh khối lớp 10, lớp 11 của trường để tiếp sức mùa thi tại 2 điểm thi (một tại trường và một tại Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa), trước đó, nhà trường đã tăng cường ôn tập cho học sinh khối 12 vào các ngày trong tuần. Nội dung ôn tập cô đọng, bám sát chủ đề, bố cục đề thi để các em có kết quả thi tốt nhất. Theo thầy Giới, ngay từ đầu học kỳ 2, nhà trường tổ chức ôn tập, phụ đạo miễn phí cho các em đến cuối tháng 6. Ngoài tổ chức ôn tập, giải đề, nhà trường còn tổ chức 3 lần thi thử tốt nghiệp THPT để các em làm quen với không khí trường thi và tạo kỹ năng làm bài. Qua các lần thi thử, các em sẽ biết mình hổng kiến thức chỗ nào để củng cố, bổ sung, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi chính thức vào ngày 7-8/7”, thầy Giới nói.
Em Nguyễn Phan Văn Núi, lớp 12C1 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Từ đầu học kỳ 2 đến nay, ngoài dạy học theo chương trình, nhà trường còn tổ chức ôn tập cho chúng em thi thử tốt nghiệp THPT để rèn kỹ năng làm bài. Nhờ được ôn tập kỹ, bây giờ em đã hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học. Em đang rất tự tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022”.
Hiện các trường THPT khác trong tỉnh cũng có nhiều cách hỗ trợ tốt nhất cho học sinh của trường mình như tăng cường ôn tập; lên kế hoạch hỗ trợ ăn ở, đi lại… trong thời gian diễn ra kỳ thi. Thầy Lê Anh Vũ, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa) cho biết: “Khối 12 của trường hiện có 483 em, tham gia 2 hội đồng thi tại Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) và hội đồng thi tại trường. Để tạo tâm lý và hỗ trợ cho các em thi tốt, năm nay, đoàn trường phối hợp với Huyện đoàn Sơn Hòa tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi: đưa đón học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nước uống, cơm trưa trong những ngày thi… để các em vững tâm làm bài. Mới đây, UBND huyện Sơn Hòa trao 45 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh khối 12 có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em trước kỳ thi”.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và Tỉnh đoàn Phú Yên tạo điều kiện tốt nhất để các trường chọn làm điểm thi được đảm bảo, an toàn; đồng thời hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa… không để thí sinh nào phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Phú Yên có 10.935 thí sinh. Kỳ thi diễn ra từ ngày 7-8/7 tại 27 điểm thi ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đến nay, các trường đã chuẩn bị mọi phương án tốt nhất để học sinh trường mình tham gia kỳ thi đạt kết quả cao. Các trường được chọn làm điểm thi đã chuẩn bị sẵn sàng để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ

 HIẾU TRUNG
Nguồn: https://baophuyen.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây